เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง VS คนรุ่นเก่าแต่เก๋า ใครจะแน่กว่ากัน

  • 12 ก.พ. 2564
  • 3904
หางาน,สมัครงาน,งาน,เด็กรุ่นใหม่ไฟแรง VS คนรุ่นเก่าแต่เก๋า ใครจะแน่กว่ากัน

กลุ่มคน Gen X และ Gen Y ที่มีลักษณะนิสัยและทัศนคติต่างกันสุดขั้ว แต่ต้องมาร่วมงานกัน และในขณะเดียวกันก็ต้องมีการแข่งขันผลงานกันด้วย ซึ่งก็เป็นกลไกของบริษัทที่จะต้องมีการรับพนักงานใหม่เข้ามาเปลี่ยนถ่ายเลือดให้กับบริษัท

สำหรับเด็กรุ่นใหม่ ไฟแรง แน่นอนครับว่าสิ่งที่มีก็คือความกระหายที่อยากจะก้าวหน้า การมองหาช่องทางและโอกาสในการเติบโตและแสดงผลงานมากกว่า ซึ่งอาวุธของเด็กรุ่นใหม่ก็คือ ความมั่นใจ แน่นอนว่าเรายังอยู่ในช่วงเวลาที่ยังไม่ผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาก่อน ความมั่นใจจะทำให้เรากล้าทำงานที่ยากกว่า กล้าคิดต่าง ซึ่งเป็นเหมือนกับการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เมื่อคนอื่น หรือผู้บริหารเห็นก็จะ ว้าว ในผลงานของเรา ทำให้สามารถก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็ว

และอาวุธของเด็กรุ่นใหม่อีกอย่างนึงก็คือ ทฤษฎี ความรู้ที่เพิ่งจบมา มีความสดใหม่ และหลักสูตรการเรียนการสอน ที่มีการปรับให้เข้ากับยุคสมัย และเทคโนโลยีใหม่ๆ สามารถนำไปใช้ได้จริงมากขึ้น ถ้าหากเรานำไปปรับใช้ได้ดี ก็จะได้เปรียบเยอะทีเดียว

ส่วนฝั่งคนรุ่นเก่า แน่นอนครับว่ามีอาวุธมากกว่าแน่นอน ทั้งความมั่นใจ ความเชื่อใจจากหัวหน้า และคนรอบข้างมากกว่า และอีกสิ่งที่มีมากกว่าแน่ๆ ก็คือ ประสบการณ์ การรู้จักคน รู้จักงานมากกว่า มองสถานการณ์ได้เด็ดขาดกว่ามาก หรือพูดง่ายๆ ก็คือ การอ่านเกมได้ขาดกว่านั่นเอง และยังสามารถทำงานตามสัญชาตญานได้ โดยไม่ต้องคิดมากด้วย ซึ่งถือว่าคนเก๋ากว่านั้นได้เปรียบในหลายๆ เรื่องเลยทีเดียว 

แต่เรื่องที่ควรระวังก็คือ ทัศนคติในการทำงาน และ Passion ที่ค่อยๆ หายไป ซึ่งหลายๆ คนที่ติดกับดักตรงนี้ คิดว่าตัวเองเก่งแล้ว กลายเป็นคนที่ไม่เปิดรับสิ่งใหม่ๆ ขาดความกระตือรือร้น และมีปัญหาการทำงานร่วมกับทีมตามมา ซึ่งถ้าปรับตรงจุดนี้ได้ก็แทบจะไร้จุดอ่อนไปเลยครับ

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top